Hỗ trợ quyết toán: Bước 1 Kiểm tra dữ liệu báo cáo giữa các năm

Để thực hiện luồng hỗ trợ quyết toán. Cán bộ QLTS thực hiện 7 bước như sau: 

Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ của tài sản. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Bước 3: Cập nhật biến động tài sản. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Bước 4: Tính hao mòn khấu hao. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Bước 5: Kiểm kê. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Bước 6: Rà soát chứng từ, sổ sách. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Bước 7: Lập và nộp báo cáo. Cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây.

Xem video hướng dẫn tại đây:

Mục đích: Giúp Cán bộ tài sản/Kế toán so sánh Số cuối kỳ năm trước trên các báo cáo đã nộp với Số đầu kỳ năm nay trên phần mềm. 

Hướng dẫn thực hiện:

1. Chọn Kiểm tra dữ liệu giữa các năm báo cáo\Phần mềm chỉ ra các nguyên nhân có thể dẫn đến sai lệch với báo cáo năm liền trước.

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến chênh lệch số liệu với báo cáo năm liền trước:

  • Tài sản được ghi tăng bù vào năm liền trước.
  • Tài sản chưa cập nhật loại tài sản theo Thông tư/Quyết định mới.
  • Tài sản được chuyển loại tài sản.

2. Phần mềm kiểm tra dữ liệu giữa các báo cáo, nếu phát hiện ra sai lệch số liệu giữa các báo cáo phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo màu vàng, hiển thị gợi ý hướng dẫn xử lý.

3. Anh/chị kiểm tra lại và thực hiện theo hướng dẫn xử lý của chương trình.

Cập nhật 17/04/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]