Kiểm tra dữ liệu báo cáo để phát hiện sai lệch trước khi lập báo cáo

Xem video hướng dẫn tại đây:

I. Mục đích:

Khi xem từng báo cáo, Cán bộ QLTS có thể đối chiếu với các báo cáo khác tương đồng về ý nghĩa để đảm bảo số liệu chính xác trước khi nộp cho Đơn vị chủ quản.

II. Các báo cáo thường đối chiếu:

  1. S24H – Sổ TSCĐ thường đối chiếu với Báo cáo kiểm kê TSCĐ; Mẫu số B04-H – Báo cáo tình hình tăng, giảm TSCĐ và ngược lại.
  2. Danh sách tài sản cố định tại nơi sử dụng thường đối chiếu vớiSổ theo dõi tài sản cố định tại nơi sử dụng; Sổ tài sản cố định (Mẫu hiển thị giá trị còn lại)
  3. Sổ tài sản cố định (Mẫu hiển thị giá trị còn lại) thường đối chiếu vớiDanh sách tài sản cố định tại nơi sử dụng
  4. Sổ theo dõi tài sản cố định tại nơi sử dụng thường đối chiếu với Danh sách tài sản cố định tại nơi sử dụng.
  5. Báo cáo kiểm kê công cụ dụng cụ thường đối chiếu với Báo cáo tình hình tăng giảm công cụ, dụng cụ.

III. Hướng dẫn thực hiện:

  1. Tại báo cáo cần lập, chọn Kiểm tra dữ liệu và chọn kỳ báo cáo cần đối chiếu dữ liệu. Hoặc trên tham số báo cáo, chọn Kiểm tra dữ liệu.
  2. Tương ứng với tham số đã chọn, hệ thống tự động lấy lên những báo cáo tương ứng thường sử dụng đối chiếu. Nhấn chọn tại báo cáo, sổ sách muốn đối chiếu số liệu.
  3. Hệ thống tự động đối chiếu để phát hiện các tài sản gây sai lệch, bôi đỏ giá trị chênh lệch. Nhấn chọn từng dòng tài sản để xem Lý do chênh lệch chi tiết, hoặc di chuột vào giá trị Chênh lệch.
  4. Anh/chị có thể chỉnh sửa/cập nhật nhanh nhờ Hướng dẫn xử lý hệ thống gợi ý. Nhấn chọn để được chuyển đến bước tiếp theo cần thực hiện.
  5. Sau khi hoàn tất kiểm tra dữ liệu không còn chênh lệch, tiến hành Lập báo cáo theo hướng dẫn chi tiết tại đây.
Cập nhật 28/11/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]