Để thực hiện đầy đủ việc kiểm kê thực tế tại đơn vị anh/chị thực hiện như sau:
Bước 1: Kiểm kê tài sản thực tế tại đơn vị
Bước 2: Hướng dẫn xử lý khi phát hiện chênh lệch sau kiểm kê
- Nếu phát hiện phầm mềm thừa tài sản so với thực tế, bạn tiến hành ghi giảm tài sản, xem hướng dẫn ghi giảm tài sản tại đây
- Nếu phát hiện phần mềm thiếu tài sản so với thực tế, bạn tiến hành ghi tăng tài sản, xem hướng dẫn ghi giảm tài sản tại đây
- Trường hợp tài sản trước đó có sửa chữa lớn nhưng không thực hiện đánh giá lại tài sản cũ mà thực hiện tạo mã tài sản sửa chữa, cải tạo riêng, xem hướng dẫn tại đây.
Bước 3: Lập biên bản kiểm kê và nhập kết quả lên phần mềm của Bộ Tài Chính
Anh/chị xem phim hướng dẫn dưới đây:
-
- Tại menu Tổng kiểm kê\ chọn Tài sản cố định, tại tab Quy trình\ chọn Xuất khẩu theo biểu mẫu phần mềm KKTSC.
-
- Sau khi có danh sách, cán bộ QLTS đăng nhập lên phần mềm của Bộ tài chính
- Chọn menu Nhập dữ liệu kiểm kê\Tài sản cố định tại CQ,TC, ĐV
- Chọn Thêm dữ liệu từ file excel, sau đó tải file mà cán bộ QLTS mới tải về, chọn Hoàn thành
Bước 4: Lập báo cáo để nộp lên cấp trên
- Tại menu Tổng kiểm kê\ chọn Tài sản cố định, tại tab Quy trình\ chọn Báo cáo\Biểu số 01a-BC/TSCĐ.
- Chọn tải về để tải báo cáo dưới định dạng khác nhau, để in báo cáo anh/chị chọn biểu tượng In
Lượt xem:
71