1. Trang chủ
  2. Kiểm tra, đối chiếu báo cáo
  3. Lập và nộp báo cáo gửi cấp trên
  4. Kiểm tra dữ liệu báo cáo để phát hiện sai lệch trước khi lập báo cáo
  1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo nghiệp vụ, sử dụng
  3. Báo cáo
  4. Kiểm tra dữ liệu báo cáo để phát hiện sai lệch trước khi lập báo cáo

Kiểm tra dữ liệu báo cáo để phát hiện sai lệch trước khi lập báo cáo

Xem video hướng dẫn tại đây:

1. Tổng quan

Bài viết này giúp anh/chị hiểu quy trình đối chiếu số liệu giữa các báo cáo tài sản, đảm bảo tính chính xác trước khi nộp cho đơn vị chủ quản.

Nội dung bài viết gồm: Phần mềm hỗ trợ tự động kiểm tra, phát hiện chênh lệch giữa các báo cáo, bôi đỏ giá trị sai lệch và gợi ý hướng xử lý. Anh/chị có thể xem chi tiết lý do chênh lệch và chỉnh sửa nhanh theo hướng dẫn.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tại báo cáo cần lập, chọn Kiểm tra dữ liệu và chọn kỳ báo cáo cần đối chiếu dữ liệu. Hoặc trên tham số báo cáo, chọn Kiểm tra dữ liệu.

Bước 2: Tương ứng với tham số đã chọn, hệ thống tự động lấy lên những báo cáo tương ứng thường sử dụng đối chiếu. Nhấn chọn tại báo cáo, sổ sách muốn đối chiếu số liệu.

Bước 3: Hệ thống tự động đối chiếu để phát hiện các tài sản gây sai lệch, bôi đỏ giá trị chênh lệch. Nhấn chọn từng dòng tài sản để xem Lý do chênh lệch chi tiết, hoặc di chuột vào giá trị Chênh lệch.

Bước 4: Anh/chị có thể chỉnh sửa/cập nhật nhanh nhờ Hướng dẫn xử lý hệ thống gợi ý. Nhấn chọn để được chuyển đến bước tiếp theo cần thực hiện.

Bước 5: Sau khi hoàn tất kiểm tra dữ liệu không còn chênh lệch, tiến hành Lập báo cáo theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 27/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]