1. Tổng quan
Bài viết này giúp anh/chị biết cách lập mẫu biên bản kiểm kê linh hoạt các trường hợp thông tin như Năm sản xuất, Model, Số seri,… để nộp lại đơn vị cấp trên theo đúng quy định.
Chi tiết thay đổi
Từ phiên bản R30 trở về trước:
- Đầu năm, cuối năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, kế toán thực hiện kiểm kê tài sản.
- Sau khi kiểm kê, Cán bộ Quản lý tài sản sẽ tổng hợp và lập Biên bản kiểm kê được gửi về Đơn vị chủ quản để rà soát và lưu trữ, ngoài ra còn để cung cấp số liệu, tình trạng tài sản cho lãnh đạo nhằm đưa ra chỉ đạo kịp thời.
- Đơn vị chủ quản yêu cầu biên bản gửi về cần có một số thông tin, trong đó bao gồm: Nguồn cấp, Năm sản xuất, Số Seri, Model.
- Tại Tài sản\Kiểm kê\In 🖨️: Phần mềm đáp ứng in biên bản kiểm kê theo 4 mẫu. Tuy nhiên chưa mẫu nào có các thông tin như Nguồn cấp, Năm sản xuất, Số Seri, Model.
Từ phiên bản R30:
- Kế toán có thể in mẫu biên bản kiểm kê có đủ thông tin năm sản xuất và nguồn hình thành để nộp lại đơn vị cấp trên theo đúng quy định.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào Tài sản\Kiểm kê\tab Kiểm kê\Máy “In” 🖨️\Biên bản kiểm kê tài sản cố định.

Bước 2: Nhấn Tải về\chọn Tải tệp excel (dạng dữ liệu) để xuất được Biên bản kiểm kê TSCĐ có đủ thông tin.
