1. Tổng quan
Bài viết này giúp anh/chị nắm được các bước cơ bản để khai báo thông tin đơn vị, đảm bảo dữ liệu đầu vào chính xác trước khi sử dụng phần mềm theo quy định kế toán hành chính sự nghiệp.
Nội dung bài viết gồm: hướng dẫn chi tiết quy trình khai báo thông tin chung về đơn vị (mã QHNS, tên, đơn vị chủ quản, chương, khoản…) và thông tin khác.
2. Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Tại phần Thiết lập ⚙\Thông tin đơn vị

Bước 2: Thực hiện khai báo thông tin đơn vị

-
- Thông tin chung:
- Mã QHNS, Tên đơn vị: Phần mềm tự động lấy lên theo giấy phép sử dụng phần mềm và anh/chị không thể tự chỉnh sửa trên phần mềm. Trường hợp cần thay đổi, anh/chị vui lòng liên hệ MISA để được hỗ trợ cập nhật.
- Mã ĐV (PM cục công sản): Nhập mã định danh đơn vị trên phần mềm Cục Công sản.
- Hình thức tự chủ: Chọn hình thức tự chủ của đơn vị trong danh mục có sẵn. Đây là căn cứ để xác định đúng tiêu chuẩn tài sản theo quy định tại Thông tư 23/2023/TT-BTC.
- Loại hình đơn vị: Chọn loại hình đơn vị trong danh mục.
- Tuyến đơn vị: Chọn tuyến đơn vị (Trung ương; Tỉnh; Huyện; Xã).
- Đơn vị chủ quản: Anh/chị có thể chủ động cập nhật thông tin khi có sự thay đổi nhằm đảm bảo các báo cáo được lấy lên đúng theo thực tế phát sinh.
- Đơn vị nhận báo cáo: Thông tin được thiết lập mặc định và anh/chị không thể tự chỉnh sửa trên phần mềm. Trường hợp cần thay đổi, anh/chị vui lòng liên hệ MISA để được hỗ trợ cập nhật.
- Kê khai thay đổi thông tin: Trường hợp thay đổi thông tin đơn vị đang sử dụng tài sản, anh/chị có thể kê khai các thông tin thay đổi để báo cáo đơn vị cấp trên theo biểu mẫu Mẫu số 06a-ĐK-TSC của Thông tư 144/2017/TT-BTC theo hướng dẫn chi tiết tại đây
- Thông tin chung:
- Khai báo Thông tin liên hệ:
- Khai báo các thông tin về địa chỉ: Tỉnh/thành phố, Quận/huyện, Xã/phường, Địa chỉ chi tiết của đơn vị.
- Khai báo MST, Số điện thoại, Số fax; Địa chỉ email và Website của đơn vị.
- Khai báo Thông tin mục lục ngân sách: Chọn Chương và Khoản mà đơn vị sử dụng.
Bước 3: Sau khi hoàn tất, nhấn Lưu để hoàn tất khai báo thông tin đơn vị.
3. Lưu ý
Trường hợp anh/chị chọn Chương hoặc Khoản nhưng không hiển thị danh sách hoặc báo “Không có thông tin”, anh/chị vui lòng thực hiện như sau:
- Vào Thiết lập ⚙ \ Thông tin đơn vị.
- Kéo xuống phần Thông tin mục lục ngân sách.
- Thực hiện chọn lại Chương và Khoản mà đơn vị sử dụng. Nhấn Lưu.
Sau khi chọn thông tin đúng, danh mục Chương/Khoản sẽ hiển thị đầy đủ để anh/chị tiếp tục thao tác.