1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Các công tác cần thực hiện khi có thay đổi về địa giới hành chính

Các công tác cần thực hiện khi có thay đổi về địa giới hành chính

1. Vấn đề

Thường vụ Quốc hội vừa ban hành các nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025, trong đó có Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa,…

2. Công việc cần thực hiện

Khi có sự thay đổi về địa giới hành chính, cần thực hiện các công tác sau để đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ, chính xác. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

2.1. Cập nhật thông tin đơn vị

Kiểm tra và chỉnh sửa các thông tin liên quan đến tên, địa chỉ, mã số thuế, và các thông tin nhận diện khác của đơn vị theo hướng dẫn chi tiết tại đây

2.2. Cập nhật thông tin phân loại đơn vị (Nếu có thay đổi)

Xác định lại phân loại của đơn vị (ví dụ: đơn vị hành chính, sự nghiệp, hay doanh nghiệp) dựa trên quy định mới, xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.3. Cập nhật thông tin Đơn vị chủ quản (Nếu có thay đổi)

Điều chỉnh thông tin liên quan đến đơn vị chủ quản, bao gồm tên, mã đơn vị, địa chỉ, và các thông tin liên quan khác, xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.4. Cập nhật lại Tên, Chức vụ người kỳ báo cáo (Nếu có thay đổi)

Cập nhật tên và chức vụ của người đại diện ký báo cáo để phù hợp với thông tin mới nhất, xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.5. Kê khai thông tin thay đổi về đơn vị sử dụng tài sản

Thực hiện kê khai các thay đổi theo Mẫu số 06a-ĐK-TSC: Liệt kê chi tiết các thông tin thay đổi đảm bảo các thông tin kê khai đúng theo quy định, xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.6. Báo cáo kê khai thay đổi thông tin về tài sản là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp

Trường hợp có thay đổi thông tin về tài sản là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Cập nhật 30/12/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]