1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn đơn vị lập biên bản kiểm kê và xuất khẩu kết quả tổng kiểm kê nhập vào phần mềm của Bộ Tài chính (phần mềm Tổng kiểm kê tài sản công) mà không cần kiểm kê thủ công hoặc qua thiết bị điện tử, đảm bảo việc kiểm kê và báo cáo tài sản công minh bạch, chính xác, đầy đủ theo quy định.
Các bước bao gồm:
- Lập chứng từ tổng kiểm kê tài sản công (TSC).
- Xuất khẩu kết quả tổng kiểm kê và nhập khẩu lên phần mềm TKKTSC.
- Đăng ký các mẫu báo cáo cần lập trên phần mềm Tổng kiểm kê.
- Lập biên bản kiểm kê (mẫu số 01-BB/TSCĐ).
- Lập báo cáo kết quả kiểm kê (mẫu số 01a-BC/TSCĐ).
- Gửi báo cáo lên cấp trên ở phần mềm Tổng kiểm kê TSC.
2. Các bước thực hiện
Đối với các đơn vị chỉ thực hiện lập chứng từ kiểm kê tài sản công và gửi báo cáo lên Bộ Tài chính, thực hiện theo các bước sau:













