1. Tổng quan
Bài viết này giúp bạn lập và quản lý các chứng từ ghi giảm tài sản tại đơn vị (Khi tài sản bị điều chuyển, thanh lý, chuyển nhượng,…)
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn lập chứng từ ghi giảm; khai báo đầy đủ thông tin chứng từ, chọn tài sản hoặc lô tài sản cần ghi giảm, xác định lý do, hình thức xử lý và ban thanh lý (nếu có), và khai báo các thông tin khác.
2. Hướng dẫn thực hiện
Để ghi giảm, anh/chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Lập chứng từ ghi giảm
Có 2 cách lập chứng từ ghi giảm:
- Cách 1: Vào Tài sản\Ghi giảm: Nhấn Thêm chứng từ để lập chứng từ ghi giảm.
 

- Cách 2: Tại Tài sản\Danh sách tài sản cố định: Tích chọn tài sản cần ghi giảm, chọn Ghi giảm.
 

Bước 2. Khai báo chứng từ ghi giảm tài sản
Bước 3. Ghi nhận ghi giảm cho tài sản
Sau khi đã nhập đủ thông tin trên chứng từ, anh/chị nhấn Lưu để ghi nhận ghi giảm cho tài sản.
														
							







