1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo nghiệp vụ, sử dụng
  3. Tài sản
  4. Danh sách tài sản
  5. Tôi muốn chuyển tài sản từ MISA Mimosa lên phần mềm QLTS.VN thì làm thế nào?

Tôi muốn chuyển tài sản từ MISA Mimosa lên phần mềm QLTS.VN thì làm thế nào?

Bước 1: Khai báo bộ phận sử dụng tài sản

Khai báo trong Danh mục\Bộ phận sử dụng tài sản tương ứng với Danh mục\Phòng ban (có phát sinh sử dụng tài sản) giống trên phần mềm MISA Mimosa . Hoặc khai báo Bộ phận sử dụng tài sản theo danh sách mới và trong quá trình Nhập khẩu thì thực hiện ghép trường.

Bước 2: Xuất khẩu danh sách tài sản từ phần mềm MISA Mimosa.Net

Trên phần mềm MISA Mimosa :

Vào Tệp/Xuất khẩu dữ liệu ra Excel/Danh mục tích Tài sản cố định/Chọn đường dẫn Lưu tệp và nhấn Thực hiện.

Bước 3: Nhập khẩu từ Mimosa vào phần mềm QLTS.VN

Nếu anh chị tích chọn Nhập khẩu từ Mimosa thì bắt buộc tệp được chọn nhập khẩu là tệp chứa dữ liệu tài sản được xuất khẩu ra từ phần mềm MISA Mimosa.

– Nếu anh/chị không chọn đúng tệp được xuất khẩu từ MISA Mimosa, hệ thống sẽ hiển thị thông báo như sau:

– Các bước tiếp theo, anh/chị thực hiện tương tự khi chọn nhập khẩu từ tệp excel bất kỳ.

Bước 4: Ghép dữ liệu nhập khẩu

1. Tại phần Ghép cột dữ liệu cho phép anh chị tự thực hiện ghép các cột dữ liệu trên file excel tương ứng với các thông tin của tài sản trên phần mềm.

  • Tại thông tin Cột trong tệp nhập khẩu (là tệp dữ liệu đơn vị đã khai báo tài sản), chọn cột thông tin sẽ được ghép tương ứng với từng thông tin bên Cột trên chương trình.
  • Các thông tin có đánh dấu (*) là các thông tin bắt buộc cần ghép giữa tệp nhập khẩu và chương trình.
  • Nếu chọn nhập khẩu từ Mimosa thì phần mềm đã ngầm định sẵn các thông tin tại bước này.

2. Tại phần Chọn nguồn ngân sách, cho phép xác định nguồn hình thành nguyên giá của từng tài sản khai báo trên tệp nguồn.

  • Tại thông tin Cột nguồn ngân sách trên tệp nhập khẩu, chọn tên cột là nguyên giá của tài sản theo từng nguồn (trên file excel) tương ứng với các nguồn tương ứng trên phần Nguồn ngân sách trong danh mục.

3. Tại phần Chọn bộ phận sử dụng, cho phép ghép bộ phận sử dụng tài sản được khai báo trên tệp nhập khẩu tương ứng với các bộ phận sử dụng trong danh mục.

4. Tại phần Chọn loại tài sản, phần mềm sẽ tự động lọc các loại tài sản chưa có thông tin trên phần mềm.

5. Anh chị có thể khai báo thêm các loại tài sản chưa có trên phần mềm để ghép với các loại tài sản mới trên tệp nhập khẩu hoặc chọn ghép các loại tài sản mới này vào các loại tài sản đã có sẵn trên phần mềm.

6.Tích chọn Tự động ghép dữ liệu cho lần nhập khẩu tiếp theo để từ lần tiếp theo phần mềm sẽ tự động ghép dữ liệu các cột.

7. Nhấn Nhập khẩu để nhập khẩu file vào phần mềm. Khi đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Tất cả bản ghi đều nhập khẩu thành công: phần mềm sẽ hiển thị thông tin nhập khẩu thành công, đồng thời nhập khẩu tất cả bản ghi vào danh sách tài sản.

  • Trường hợp 2: Có bản ghi không nhập khẩu được: phần mềm cũng sẽ hiển thị thông báo. Anh/chị vui lòng nhấn Tải danh sách lỗi -> thực hiện sửa lại các bản ghi bị lỗi và nhập khẩu lại vào phần mềm.

Cập nhật 17/11/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]