Trường hợp cán bộ QLTS chưa lập chứng từ kiểm kê, khi lập báo cáo, cán bộ QLTS mong muốn nắm bắt được nguyên nhân báo cáo không có số liệu và hướng dẫn xử lý để hoàn tất báo cáo quyết toán

1. Mục đích 

Trường hợp cán bộ QLTS chưa lập chứng từ kiểm kê, khi lập báo cáo giúp cán bộ QLTS có thể nắm được nguyên nhân báo cáo không có số liệu và hướng dẫn xử lý để hoàn tất báo cáo quyết toán.

2. Chi tiết thay đổi

Khi lập báo cáo Mẫu số BCKT05 – Báo cáo kiểm kê TSCĐ

– Trước phiên bản R37: Báo cáo hiển thị không có số liệu do đơn vị chưa lập chứng từ kiểm kê nhưng phần mềm không hiển thị cảnh báo.

– Kể từ phiên bản R37: Trường hợp cán bộ QLTS chưa lập chứng từ kiểm kê, khi lập báo cáo phần mềm hiển thị cảnh báo giúp cán bộ QLTS biết nguyên nhân và hướng xử lý để hoàn tất báo cáo quyết toán.

Cụ thể như sau: 

  • Tại Báo cáo\Mẫu số BCKT05-Báo cáo kiểm kê TSCĐ\Xem báo cáo: Trường hợp đơn vị chưa lập chứng từ kiểm kê phần mềm sẽ hiển thị thông báo như sau: Đơn vị chưa lập chứng từ kiểm kê trong kỳ báo cáo đang lập nên không thể lấy dữ liệu lên báo cáo.
    • Vui lòng lập chứng từ kiểm kê tại Tài sản/Kiểm kê/Thêm chứng từ.
  • Tại Báo cáo\Mẫu số BCKT04-Báo cáo kiểm kê Công cụ dụng cụ\Xem báo cáo: Trường hợp đơn vị chưa lập chứng từ kiểm kê phần mềm sẽ hiển thị thông báo như sau: Đơn vị chưa lập chứng từ kiểm kê trong kỳ báo cáo đang lập nên không thể lấy dữ liệu lên báo cáo.
    • Vui lòng lập chứng từ kiểm kê tại Công cụ dụng cụ/Kiểm kê/Thêm chứng từ.
Cập nhật 25/03/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

[footer_base]