1. Tổng quan
Bài viết này giúp anh/chị lập và quản lý các chứng từ ghi giảm tài sản tại đơn vị (Khi tài sản bị điều chuyển, thanh lý, chuyển nhượng,…)
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn lập chứng từ ghi giảm, khai báo đầy đủ thông tin chứng từ, chọn tài sản hoặc lô tài sản cần ghi giảm, xác định lý do, hình thức xử lý và ban thanh lý (nếu có), và khai báo các thông tin khác.
2. Hướng dẫn thực hiện
Để ghi giảm, anh/chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Lập chứng từ ghi giảm
Vào Tài sản\Ghi giảm: Nhấn Thêm chứng từ để lập chứng từ ghi giảm.

Bước 2. Khai báo chứng từ ghi giảm tài sản
Lưu ý:
- Cột Nguyên giá, HM/KH lũy kế, Giá trị còn lại: Phần mềm tự lấy giá trị đến thời điểm hiện tại và anh/chị không sửa được.
- Cột Số tiền thu được, Phân bố tiền thu được và Chi phí thanh lý không bắt buộc nhập. Anh/chị chỉ cần điền nếu muốn hiển thị số liệu này trên Biên bản thanh lý TSCĐ.








