1. Mục đích
Phần mềm có thể cảnh báo các thông tin tài sản không đủ điều kiện để nhập lên phần mềm của Bộ Tài chính giúp cản bộ QLTS nhanh chóng cập nhật lại
2. Chi tiết thay đổi
Để xuất dữ liệu từ phần mềm QLTS lên phần mềm Tổng kiểm kê của Bộ Tài chính, cần chú ý một số yêu cầu sau để tránh bị lỗi khi nhập khẩu:
- Tên tài sản: Phải ngắn gọn, không vượt quá 250 ký tự.
- Số lượng tài sản: Không được lớn hơn 1.
- Giá trị còn lại: Phải nhỏ hơn hoặc bằng nguyên giá của tài sản.
- Nguyên giá của tài sản: Nếu nguyên giá bằng 1, thì giá trị còn lại cũng phải bằng 1.
Nếu dữ liệu không đáp ứng các yêu cầu này, khi xuất từ phần mềm MISA sẽ không thể nhập khẩu vào phần mềm của Bộ Tài chính.
– Trước phiên bản R51:
Cán bộ QLTS mất thời gian cập nhật lại dữ liệu trên phần mềm QLTS để xuất lại dữ liệu hoặc phải cập nhật lại dữ liệu trên file nhập khẩu để nhập khẩu lại trên phần mềm của Bộ Tài chính
– Kể từ phiên bản R51:
Phần mềm cảnh báo các thông tin tài sản không đủ điều kiện để nhập lên phần mềm của Bộ Tài chính để nhanh chóng cập nhật lại
Cụ thể như sau:
Tại menu Tổng kiểm kê\Kiểm kê\Thêm chứng từ: Phần mềm sẽ hiển thị thông báo trong trường hợp tài sản tại đơn vị gặp các lỗi khi nhập khẩu lên phần mềm Tổng kiểm kê của BTC
Ví dụ: Tại đơn vị có chỉ tiêu về số lượng > 1 phần mềm sẽ hiển thị thông báo như sau. Trường hợp chỉ tiêu về số lượng của tài sản > 1, để đưa số lượng tài sản > 1 về 1, cán bộ QLTS xem hướng dẫn tại đây
- Chọn Kiểm tra tính hợp lệ của tài sản để kiểm tra và bổ sung/chỉnh sửa thông tin tài sản nếu có sai sót. Nếu phát hiện có sai sót, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo màu cam kèm hướng dẫn xử lý
- Khi lập chứng từ kiểm kê, nếu có chưa hợp lệ khi lưu chứng từ, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo, chọn Kiểm tra tính hợp lệ của tài sản để kiểm tra và bổ sung