1. Trang chủ
  2. Sau khi thanh lý tài sản làm sao để lập C51-HD – Biên bản thanh lý TSCĐ

Sau khi thanh lý tài sản làm sao để lập C51-HD – Biên bản thanh lý TSCĐ

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn quy trình lập và in mẫu C51-HD – Biên bản thanh lý tài sản cố định (TSCĐ) trên phần mềm QLTS sau khi đơn vị thực hiện ghi giảm tài sản, giúp đảm bảo việc ghi nhận, lưu trữ và xử lý hồ sơ được đầy đủ và đúng quy định.

Nội dung bài viết bao gồm:

  • Các bước lập chứng từ ghi giảm
  • Cách in Biên bản thanh lý TSCĐ (chứng từ ghi giảm tài sản)

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Ghi giảm tài sản

Lưu ý: Nếu tài sản đã được ghi giảm rồi, bạn có thể bỏ qua bước này.

  • Chọn menu Tài sản\Ghi giảm\Thêm chứng từ
  • Chọn tài sản cần ghi giảm, tích chọn tài sản đó, điền thông tin ghi giảm và nhấn Xác nhận.
  • Nhập Ghi chú, chọn Lưu
  • Sau khi có chứng từ ghi giảm tài sản bạn thực hiện bước 2

Bước 2: Lập biên bản thanh lý TSCĐ

  • Tại màn hình Ghi giảm TSCĐ, anh/chị tìm đến chứng từ ghi giảm cần in Biên bản thanh lý, sau đó nhấn biểu tượng In ở cuối dòng và chọn Mẫu số C51-HD – Biên bản thanh lý TSCĐ.
  • Hoặc anh/chị có thể in Biên bản thanh lý cho tất cả các tài sản ghi giảm bằng cách tích chọn vào hình ô vuông đầu dòng của các chứng từ cần in chung, và nhấn biểu tượng In (góc trên bên phải), chọn Mẫu số C51-HD – Biên bản thanh lý TSCĐ.

  • Để lập biên bản thanh lý TSCĐ, anh/chị cần điền các tham số sau:

    • Nhập số biên bản thanh lý: Điền số biên bản thanh lý vào ô tương ứng.
    • Nhập thông tin căn cứ quyết định số: Cung cấp số quyết định và các thông tin liên quan để làm căn cứ cho việc thanh lý.
    • Nhập thông tin kết luận của Ban thanh lý TSCĐ: Ghi rõ kết luận của Ban thanh lý về việc thanh lý tài sản.
    • Nếu chứng từ ghi giảm gồm nhiều tài sản:
      • Muốn in biên bản gộp thì không tích chọn In theo từng tài sản.
      • Muốn in mỗi tài sản 1 biên bản riêng thì tích chọn In theo từng tài sản.

  • Chọn Đồng ý.

Cập nhật 17/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

[footer_base]