Đề nghị trang cấp

1. Tổng quan

Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình lập và quản lý phiếu đề nghị trang cấp tài sản trong trường hợp xin cấp phát vật tư, thiết bị, công cụ, dụng cụ hoặc tài sản phục vụ cho hoạt động của cơ quan, tổ chức.

Thông qua các bước thao tác như khai báo thông tin chung, lựa chọn và nhập thông tin chi tiết về tài sản cần trang cấp, anh/chị có thể nhanh chóng tạo mới, chỉnh sửa hoặc xóa phiếu đề nghị trang cấp tài sản.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào menu Tài sản\Khác\Đề nghị trang cấp.

Bước 2: Nhấn Thêm chứng từ để tạo đề nghị trang cấp tài sản.

Bước 3: Khai báo thông tin trên đề nghị trang cấp.

Bước 4: Tại Thông tin chung

  • Số phiếu: Phần mềm tự động sinh tiếp theo số phiếu gần nhất, có thể chỉnh sửa.
  • Ngày lập: Mặc định là ngày hiện tại lập đề nghị, có thể chỉnh sửa.
  • Nhập thông tin Người đề nghị, Nội dung đề nghị trang cấp tài sản.

Bước 5: Tại Thông tin chi tiết: 

  • Nhấn Chọn tài sản để thêm tài sản vào danh sách.
  • Nhập thông tin tài sản:
    • Chọn Bộ phận đề nghị trang cấp tài sản.
    • Nhập Tên tài sản. Chọn nhóm Loại tài sản..
    • Nhập Mô tả đặc điểm. Chọn Phương thức hình thành tài sản (VD: Mua sắm; Tiếp nhận; Đầu tư xây dựng;…)
    • Ngày đề nghị: Mặc định ngày hiện tại lập phiếu, có thể chỉnh sửa.
    • Nhập Số lượng dự kiến mua, Đơn vị tính của tài sản.
    • Dự toán: Nhập dự toán tài sản. Nhập Dự toán được cấp trên phê duyệt.
    • Nhấn Đồng ý để thêm tài sản vào danh sách xin trang cấp.

Bước 6: Nhấn Lưu để thêm đề nghị trang cấp vào phần mềm. Cán bộ QLTS có thể chỉnh sửa/xóa phiếu bằng cách nhấn vào biểu tượng cây bút/thùng rác.

Bước 7: Để phục vụ công tác lưu trữ, báo cáo, anh/chị có thể in Phiếu đề nghị trang cấp.

Cập nhật 31/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]